แนะนำ Tips สร้างบ้าน หลังเล็กให้มีพื้นที่กว้าง! 

Create A Beautiful Space  > Home & Living >  แนะนำ Tips สร้างบ้าน หลังเล็กให้มีพื้นที่กว้าง! 
0 Comments
สร้างบ้าน

ข้อดีหลัก ๆ ในการสร้างบ้านหลังเล็กก็คือเปรียบเสมือนนกน้อยทำรังแต่พอตัว การทำความสะอาดจะง่ายขึ้น, การใช้ชีวิตจะง่ายขึ้น และในเรื่องของงบประมาณที่จะนำมาใช้ในการสร้างบ้างก็ลดน้อยลงไปด้วย อีกทั้งผู้คนในยุคปัจจุบันนี้นิยมอยู่กันเป็นครอบครัวขนาดเล็กดังนั้นการสร้างบ้านหลังเล็ก จะทำให้เกิดความรู้สึกอบอุ่นและใช้ชีวิตอยู่อย่างสบายใจมากกว่า แต่ถึงกระนั้นหนึ่งในข้อเสียของการสร้างบ้านหลังเล็กก็คือ อาจจะทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัดคับแคบ แต่สำหรับในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธี สร้างบ้าน หลังเล็กให้อยู่สบายดูมีพื้นที่กว้างขวางมากขึ้นกัน 

1. ใช้สีสว่าง  

การ สร้างบ้าน ที่ดีต้องมาพร้อมการทาสีที่ใช่ สีที่สว่างจะสะท้อนแสงธรรมชาติและทำให้ห้องดูใหญ่ขึ้น แต่ในทางกลับกันสีเข้มจะทำให้พื้นที่ดูอบอุ่นและเป็นกันเองมากขึ้น หากคุณต้องการพื้นที่กว้างขวางมากขึ้น การเลือกสีสว่างจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น…สีครีมหรือสีขาว 

2. ดึงความสนใจไปที่พื้น 

ในส่วนของพื้นเองก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน การเลือกพื้นห้องในทุก ๆ ห้องเป็นรูปแบบเดียวกันทั้งหมดจะไม่ทำให้เกิดความรู้สึกแตกต่าง แต่ในกรณีที่คุณเลือกลวดลายพื้นที่แตกต่างกันจะทำให้เกิดความรู้สึกตื่นเต้นรู้สึกไม่ซ้ำซากจำเจ แต่ในกรณี ที่คุณ สร้างบ้าน และเลือกพื้นชนิดลวดลายเดียวกันไปแล้ว การเลือกใช้พรมจัดเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มโทนอบอุ่นโดยไม่ทำให้พื้นที่ของคุณเล็กลง ยกตัวอย่างเช่น…พรมลายทางแนวตั้ง ถ้าคุณวางแถบลายในทางยาว ก็จะทำให้พื้นที่ดูใหญ่ขึ้น 

3. ใช้กระจก 

วิธีแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนทำให้ห้องของคุณดูใหญ่ขึ้นแนะนำให้ใช้กระจกเงา การสะท้อนของกระจกทำให้เกิดภาพลวงตาของพื้นที่ได้เป็นอย่างดี  

4. ตกแต่งอย่างชาญฉลาด 

จุดที่หลาย ๆ คนพลาดในการตกแต่งพื้นที่เล็ก ๆ หลังการ สร้างบ้าน คือการเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กจำนวนมาก แต่เชื่อหรือไม่ว่าการตกแต่งบ้านด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ 2 – 3 ชิ้นไปเลยจะทำให้พื้นที่ดูกว้างขึ้น และลงทุนในเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้หลากหลาย เช่น…โต๊ะกาแฟที่มาพร้อมที่เก็บของในตัว เมื่อเลือกเก้าอี้ทานอาหารให้เลือกแบบที่มีโครงเปิด หรือเปลี่ยนโต๊ะอาหารสี่เหลี่ยมเป็นทรงกลม ซึ่งจะทำให้มีพื้นที่มากขึ้นผ่านการเลือกเฟอร์นิเจอร์ คุณควรพิจารณาจัดวางตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์เช่นกัน แนะนำให้คุณเว้นพื้นที่เฟอร์นิเจอร์ของคุณเพื่อให้มีที่ว่างสำหรับหายใจ ดึงเฟอร์นิเจอร์ออกจากผนังเล็กน้อย ก็จะทำให้คลายความอึดอัดลงได้  

การสร้างบ้านเป็นสิ่งที่มีความสำคัญก็จริงอยู่ แต่การออกแบบตกแต่งเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ภายในก็เป็นสิ่งที่มีความสำคัญเช่นเดียวกัน ดังนั้นเราหวังว่าคุณจะนำคำแนะนำดี ๆ เหล่านี้ไปปรับใช้กับการสร้างบ้านหลังเล็กแต่ความสุขล้น ๆ ของคุณได้อย่างกลมกลืน